Trung tâm nghiên cứu ứng dụng khoa học tâm lý RHI thành lập năm 2022 thuộc Bộ Khoa học Công Nghệ, hội khoa học tâm lý – giáo dục Việt Nam. Trung tâm ra đời nhằm mục đích: tổ chức các hoạt động can thiệp sớm, giáo dục hòa nhập nhằm hỗ trợ cho trẻ: rối loạn phổ tự kỷ, chậm nói, tăng động giảm chú ý, khuyết tật trí tuệ… và gia đình của trẻ, giúp trẻ vượt qua khó khăn, phát triển năng lực học tập và các kỹ năng tự lập cơ bản để sớm tới trường hòa nhập và tự lập trong cuộc sống.
– Đội ngũ giáo viên can thiệp của trung tâm bao gồm các giáo viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng sư phạm giáo dục đặc biệt, giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học. Các giáo viên này sẽ đóng vai trò là người trực tiếp tham gia dạy các tiết cá nhân cho trẻ.
– Đội ngũ chuyên gia: chuyên gia tâm lý giáo dục và giáo dục đặc biệt sẽ đánh giá sàng lọc, phát hiện tật, đánh giá sự phát triển, tư vấn cha mẹ và cùng với giáo viên lên chương trình kế hoạch giáo dục cá nhân cho trẻ. Ngoài ra, các chuyên gia này còn có trách nhiệm tập huấn cho giáo viên và cha mẹ về kiến thức và kỹ năng dạy trẻ.
– Trung tâm luôn tự hào được đánh giá là một trong những cơ sở can thiệp sớm, giáo dục đặc biệt có đội ngũ giàu tâm huyết, tận tâm với nghề và chuyên môn cao. Cách duy nhất để trung tâm nhận được sự tin tưởng của quý phụ huynh đó là làm việc hết sức để phụ huynh thấy kết quả, sự tiến bộ của con, phương châm hoạt động: “tất cả vì sự tiến bộ của trẻ”.